Có cần xin Văn bản của tổng cục hải quan khi giải thể
Có cần xin Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan khi doanh nghiệp tiến hành giải thể
Điều 17 Thông tư 95/2016/TT-BTC quy định Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan nếu doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu (Văn bản của tổng cục hải quan khi giải thể) là một thành phần trong hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Tuy nhiên trong thực tế, nhiều Chi cục thuế còn áp dụng chưa đúng các quy định này.
Tuy nhiên, ngày 04/05/2019, Tổng cục thuế đã có Công văn số 1763/TCT-KK v/v xử lý và trả lời kiến nghị của người nộp thuế giải đáp chi tiết về vấn đề này. Theo đó:
- Trường hợp doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh có phát sinh hoạt động xuất nhập khẩu, thì hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế để giải thể để giải thể doanh nghiệp phải có Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan
- Trường hợp doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh không phát sinh hoạt động xuất nhập khẩu, thì hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế để giải thể để giải thể doanh nghiệp không phải có Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan
Xem thêm: Chấm dứt hiệu lực mã số thuế khi giải thể doanh nghiệp
Toàn văn Công văn số 1763/TCT-KK của Tổng cục Thuế ngày 04/05/2019 v/v xử lý và trả lời kiến nghị của người nộp thuế
Những vấn đề chung liên quan đến công tác quản lý thuế
Pháp luật quy định như thế nào về những vấn đề chung liên quan đến công tác quản lý thuế như nguyên tắc, nội dung quản [...]
Kê khai nộp thuế TNDN của chi nhánh hạch toán phụ thuộc
Quy định về kê khai nộp thuế TNDN của chi nhánh hạch toán phụ thuộc được quy định Thông tư 151/2014/TT-BTC sửa đổi Thông [...]