Quy định về tổng biên tập nhà xuất bản theo pháp luật hiện nay
Một trong những điều kiện thành lập nhà xuất bản đó chính là có người đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm tổng biên tập. Dưới đây là một số quy định về tổng biên tập nhà xuất bản theo pháp luật hiện nay.
Tiêu chuẩn đối với tổng biên tập nhà xuất bản
Tổng biên tập nhà xuất bản phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn được quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật xuất bản 2012. Cụ thể như sau:
– Có chứng chỉ hành nghề biên tập;
– Có ít nhất 03 năm làm công việc biên tập tại nhà xuất bản hoặc cơ quan báo chí;
– Các tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật.
Xem thêm: Một số quy định mới nhất về tổng giám đốc nhà xuất bản
Nhiệm vụ và quyền hạn của tổng biên tập
Tổng biên tập nhà xuất bản có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại khoản 2 Điều 18 Luật xuất bản 2012. Cụ thể bao gồm:
– Giúp tổng giám đốc (giám đốc) chỉ đạo việc tổ chức bản thảo;
– Tổ chức biên tập bản thảo;
– Đọc và ký duyệt đối với từng bản thảo để trình tổng giám đốc (giám đốc) nhà xuất bản ký quyết định xuất bản;
– Không được để lộ, lọt nội dung tác phẩm, tài liệu xuất bản trước khi phát hành làm ảnh hưởng đến quyền lợi của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả;
– Chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc (giám đốc) nhà xuất bản và trước pháp luật về nội dung xuất bản phẩm của nhà xuất bản.
Xem thêm: Để thành lập nhà xuất bản cần đáp ứng các điều kiện nào?
Trình tự cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản theo quy định hiện nay
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Quy định về tổng biên tập nhà xuất bản theo pháp luật hiện nay” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
Hướng dẫn kích hoạt VNeID trên máy tính
Kích hoạt VNeID trên máy tính thì cần thực hiện theo những bước nào? Hãy cùng LawKey tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Hướng [...]
Truy thu phí nộp thiếu hoặc nộp chậm phí bảo hiểm tiền gửi
Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp phí bảo hiểm tiền gửi đúng thời hạn. Việc truy thu phí nộp thiếu hoặc [...]