Thủ tục đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Thủ tục đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Hoạt động bán hàng đa cấp là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải được Bộ Công thương cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP. Để được hoạt động kinh doanh đa cấp tại mỗi địa phương, doanh nghiệp kinh doanh đa cấp còn phải thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Khi có sự thay đổi nội dung bán hàng đa cấp tại địa phương, doanh nghiệp phải thực hiện Thủ tục đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP. Cụ thể:
1. Các trường hợp doanh nghiệp phải đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp
Trong quá trình hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương tới Sở Công Thương khi có một trong các thay đổi liên quan đến:
– Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương;
– Người đại diện của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương.
2. Thời hạn thực hiện đăng ký sửa đổi bổ sung:
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi thông tin
Hồ sơ đăng ký thay đổi bao gồm:
– Đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
– 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
– 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện tại địa phương, kèm theo 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương.
Phương thức gửi hồ sơ: gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
3. Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Công Thương thông báo bằng văn bản để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung. Doanh nghiệp được bổ sung hồ sơ 01 lần trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP. Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
4. Công bố nội dung sửa đổi, bổ sung
Sở Công Thương có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và thông báo tới Bộ Công Thương bằng một trong các phương thức quy định tại khoản 5 Điều 10 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP về việc xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương của doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
Trên đây là nội dung thủ tục Thủ tục đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương LawKey gửi đến bạn đọc.
Khuyến mại theo hình thức đưa hàng mẫu dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền
Khuyến mại theo hình thức đưa hàng mẫu dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền Theo quy định của Luật [...]
Quy định về trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực
Pháp luật quy định như thế nào về trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực? Trong bài viết này, Luật [...]