Thông báo cho cơ quan thuế việc đặt in hóa đơn lần đầu trong Công ty cổ phần
Thông báo cho cơ quan thuế việc đặt in hóa đơn lần đầu trong công ty cổ phần là việc làm rất quan trọng. Vậy trình tự thủ tục như thế nào và doanh nghiệp cần lưu ý những gì?
Sau đây, LawKey sẽ giải đáp thắc mắc về việc thông báo cho cơ quan thuế về việc đặt in hóa đơn lần đầu trong Công ty cổ phần qua bài viết sau đây:
Văn bản pháp luật điều chỉnh thông báo cho cơ quan thuế về việc đặt in hóa đơn lần đầu trong công ty cổ phần
Việc thông báo cho cơ quan thuế về việc đặt in hóa đơn lần đầu trong công ty cổ phần được quy định cụ thể tại văn bản sau:
- Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 51/2010/NĐ-CP và 04/2014/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
Nội dung chi tiết việc thông báo cho cơ quan thuế về việc đặt in hóa đơn lần đầu trong công ty cổ phần
Các doanh nghiệp áp dụng tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế là đối tượng được đặt in hóa đơn giá trị gia tăng để sử dụng.
Đặt in hóa đơn là gì?
Đặt in hóa đơn là việc doanh nghiệp hợp đồng với doanh nghiệp có giấy phép hoạt động ngành in đang hoạt động, để in hóa đơn theo mẫu do doanh nghiệp thiết kế – thỏa thuận đặt in hóa đơn phải được lập thành hợp đồng cụ thể.
=> Xem thêm: Thủ tục đặt in hóa đơn mới nhất theo quy định
Trình tự thực hiện
Trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, doanh nghiệp mới thành lập nếu đủ điều kiện tự nguyện áp dụng phương pháp khấu trừ thuế; thì, gửi văn bản Đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.14 thuộc Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC) đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp của mình.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị, cơ quan thuế sẽ có văn bản Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.15 thuộc Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) đến doanh nghiệp; nếu cơ quan thuế không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp vẫn được sử dụng hóa đơn đặt in – Thủ trưởng cơ quan thuế chịu trách nhiệm về việc không có ý kiến bằng văn bản trả lời doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần làm gì?
Doanh nghiệp nên tham khảo danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện in hóa đơn từ cơ quan thuế. Vì, các doanh nghiệp đó sẽ có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo đầy đủ các thủ tục, giấy tờ cần thiết và có thể hướng dẫn doanh nghiệp thêm nhiều chi tiết hơn.
Mẫu hóa đơn là do doanh nghiệp tự thiết kế, nhưng cần đảm bảo có các nội dung như mẫu Hóa đơn giá trị gia tăng (Mẫu 5.1 thuộc Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC).
Sau khi nhận hoá đơn, hai bên làm biên bản bàn giao hoá đơn và tiến hành thanh lý hợp đồng
Đôi bên phải tiến hành thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn sau khi bàn giao đầy đủ, bên nhận in phải xuất hóa đơn cho doanh nghiệp nếu không sẽ bị xử phạt.
Lưu ý:
Người đại diện theo pháp luật có thể ủy quyền cho người khác thực hiện công việc với cơ quan thuế, nhưng phải có Văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục cụ thể và xuất trình khi thực hiện công việc.
Trên đây là nội dung về việc thông báo cho cơ quan thuế về việc đặt in hóa đơn lần đầu trong Công ty cổ phần. Quý khách hàng có thắc mắc hoặc muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại tổng đài để luật sư, kế toán chúng tôi giải đáp miễn phí.
Phương pháp ghi sổ quỹ tiền mặt của doanh nghiệp vừa và nhỏ mới nhất
Phương pháp ghi sổ quỹ tiền mặt của doanh nghiệp vừa và nhỏ mới nhất Ngày 26 tháng 8 năm 2016, Bộ tài chính ban hành Thông [...]
Những đối tượng hàng hóa, dịch vụ chịu mức thuế suất GTGT 10%
Chủ cơ sở kinh doanh phải thực hiện việc kê khai và nộp thuế GTGT. Nhiều loại hàng hóa dịch vụ có mức thuế suất 10%. [...]