Phương pháp và trách nhiệm ghi Bảng kê chi tiền
Phương pháp và trách nhiệm ghi Bảng kê chi tiền
Mục đích: Bảng kê chi tiền là bảng liệt kê các khoản tiền đã chi, làm căn cứ quyết toán các khoản tiền đã chi và ghi sổ kế toán.
Phương pháp và trách nhiệm ghi
Góc trên bên trái ghi rõ tên đơn vị. Phần đầu ghi rõ họ tên, bộ phận, địa chỉ của người chi tiền và ghi rõ nội dung chi cho công việc gì.
– Cột A, B, C, D ghi rõ số thứ tự, số hiệu, ngày, tháng chứng từ và diễn giải nội dung chi của từng chứng từ.
– Cột 1: Ghi số tiền.
Bảng kê chi tiền phải ghi rõ tổng số tiền bằng chữ và số chứng từ gốc đính kèm.
Bảng kê chi tiền được lập thành 2 bản:
– 1 bản lưu ở thủ quỹ.
– 1 bản lưu ở kế toán quỹ.
Trên đây là nội dung Phương pháp và trách nhiệm ghi Bảng kê chi tiền LawKey gửi đến bạn đọc

Hồ sơ chứng minh người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh
Giảm trừ gia cảnh là một trong các khoản giảm trừ để tính thu nhập tính thuế TNCN. Để được giảm trừ thì người nộp [...]

Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn định kỳ trong Công ty cổ phần
Khi nào cần phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn? Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn định kỳ [...]