Phương pháp và trách nhiệm ghi Biên bản thanh lý tài sản cố định
Phương pháp và trách nhiệm ghi Biên bản thanh lý tài sản cố định
Mục đích: Xác nhận việc thanh lý TSCĐ và làm căn cứ để ghi giảm TSCĐ trên sổ kế toán.
Phương pháp và trách nhiệm ghi
Góc trên bên trái của Biên bản thanh lý TSCĐ ghi rõ tên đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận sử dụng. Khi có quyết định về việc thanh lý TSCĐ doanh nghiệp phải thành lập Ban thanh lý TSCĐ. Thành viên Ban thanh lý TSCĐ được ghi chép ở Mục I.
Ở Mục II ghi các chỉ tiêu chung về TSCĐ có quyết định thanh lý như:
– Tên, ký hiệu TSCĐ, số hiệu, số thẻ TSCĐ, nước sản xuất, năm đưa vào sử dụng.
– Nguyên giá TSCĐ, giá trị hao mòn đã trích cộng dồn đến thời điểm thanh lý, giá trị còn lại của TSCĐ đó.
Mục III ghi kết luận của Ban thanh lý, ghi ý kiến nhận xét của Ban về việc thanh lý TSCĐ.
Mục IV, kết quả thanh lý: Sau khi thanh lý xong căn cứ vào chứng từ tính toán tổng số chi phí thanh lý thực tế và giá trị thu hồi ghi vào dòng chi phí thanh lý và giá trị thu hồi (giá trị phụ tùng, phế liệu thu hồi tính theo giá thực tế đã bán hoặc giá bán ước tính).
Biên bản thanh lý phải do Ban thanh lý TSCĐ lập và có đầy đủ chữ ký, ghi rõ họ tên của trưởng Ban thanh lý, kế toán trưởng và giám đốc doanh nghiệp.
Trên đây là nội dung Phương pháp và trách nhiệm ghi Biên bản thanh lý tài sản cố định LawKey gửi đến bạn đọc.
Xử lý hồ sơ thuế của người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký
Xử lý hồ sơ thuế của doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký Trong thực tế nhiều doanh nghiệp không [...]
Quy định về trình tự, thủ tục gia hạn nộp thuế
Người nộp thuế được gia hạn nộp thuế trong trường hợp nào? Trình tự, thủ tục gia hạn nộp thuế được quy định [...]