Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá
Trong trường hợp nào thì phải cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá? hồ sơ, trình tự thực hiện được tiến hành ra sao?
Trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận
Doanh nghiệp thẩm định giá được Bộ Tài chính xem xét cấp lại Giấy chứng nhận khi thay đổi một trong những nội dung sau:
– Có sự thay đổi nội dung Giấy chứng nhận;
– Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị hủy hoại do thiên tai, địch họa hoặc lý do bất khả kháng khác.
Xem thêm: Phạm vi và phương thức hoạt động thẩm định giá của Nhà nước
Hồ sơ đề nghị
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định 89/2013/NĐ-CP. Cụ thể:
– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu do Bộ Tài chính quy định;
– Bản gốc Giấy chứng nhận đã được cấp. Trường hợp Giấy chứng nhận đã bị mất hoặc bị hủy hoại phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân hoặc cơ quan công an cấp xã, phường tại nơi Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hủy hoại;
– Biên lai nộp lệ phí theo quy định;
– Bản sao chứng thực văn bản bổ nhiệm chức vụ đối với đại điện pháp luật của doanh nghiệp, văn bản ủy quyền trong lĩnh vực thẩm định giá (nếu có).
Xem thêm: Thành lập doanh nghiệp thẩm định giá có vốn đầu tư nước ngoài
Kinh doanh dịch vụ thẩm định giá đối với nhà đầu tư nước ngoài
Trình tự thực hiện
Bộ Tài chính là cơ quan có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận cho người yêu cầu theo thủ tục quy định tại Điều 13 Nghị định 89/2013/NĐ-CP và được hướng dẫn chi tiết bởi Điều 4 Thông tư 38/2014/TT-BTC.
Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ
Doanh nghiệp chuẩn bị 01 (một) bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định trên.
Hồ sơ sau khi được chuẩn bị đầy đủ thì gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá).
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Trường hợp cần làm rõ các thông tin trong hồ sơ, Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) có quyền yêu cầu thẩm định viên về giá hoặc doanh nghiệp giải trình hoặc cung cấp tài liệu phục vụ cho việc kiểm tra, đối chiếu, xác minh quá trình làm việc và các thông tin khác trong hồ sơ.
Trường hợp doanh nghiệp không bổ sung tài liệu giải trình hoặc tài liệu giải trình không chứng minh đầy đủ các thông tin trong hồ sơ đăng ký hành nghề là xác thực, Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) có quyền từ chối cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá. Trường hợp từ chối, Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận
Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ 01 (một) bộ hồ sơ đáp ứng đầy đủ điều kiện, Bộ Tài chính cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá cho doanh nghiệp thẩm định giá.
Xem thêm: Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
Quyền yêu cầu áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời
Biện pháp khẩn cấp tạm thời là một trong các chế định quan trọng trong việc giải quyết vụ việc dân sự. Bộ luật tố [...]
Các việc cần làm của người được hưởng án treo theo quy định mới nhất
Luật thi hành án hình sự 2019 đưa ra các việc cần làm của người được hưởng án treo tại Điều 87, Điều 88 như sau: Nghĩa [...]