Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất
Kinh doanh theo phương thức đa cấp là hoạt động kinh doanh sử dụng mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh, trong đó, người tham gia được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và của những người khác trong mạng lưới.
Doanh nghiệp kinh doanh hoạt động bán hàng đa cấp sẽ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp khi thuộc các trường hợp được quy định tại Điều 17 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP. Việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp phải theo trình tự, thủ tục pháp luật quy định.
1. Các trường hợp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp:
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực mà không được gia hạn;
– Doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp;
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi.
2. Trách nhiệm của doanh nghiệp khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
Khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm sau đây:
– Thông báo bằng văn bản tới Bộ Công Thương, niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, công bố trên trang chủ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp;
– Chấm dứt, thanh lý hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
– Hoàn thành các nghĩa vụ theo quyết định xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của cơ quan có thẩm quyền.
3. Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
3.1. Trường hợp doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp:
a) Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:
– Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP;
– Báo cáo theo Mẫu số 15 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP;
– 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh lần gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
– 01 bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;
– 01 bản sao quyết định về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; quyết định và biên bản họp về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của hội đồng thành viên nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của đại hội đồng cổ đông nếu là công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh nếu là công ty hợp danh;
b) Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp:
– Doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tới Bộ Công Thương (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện);
– Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo cho các Sở Công Thương trên toàn quốc theo một trong các phương thức: Gửi qua bưu điện;Thư điện tử; Hệ thống công nghệ thông tin quản lý bán hàng đa cấp của Bộ Công Thương và công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.
3.2. Trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi:
a) Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:
– Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP;
– Báo cáo theo Mẫu số 15 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP;
– 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh lần gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
– 01 bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
b) Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp:
– Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tới Bộ Công Thương (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện);
– Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo cho các Sở Công Thương trên toàn quốc theo một trong các phương thức: Gửi qua bưu điện;Thư điện tử; Hệ thống công nghệ thông tin quản lý bán hàng đa cấp của Bộ Công Thương và công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.
Trên đây là nội dung Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất LawKey gửi đến bạn đọc.
Điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng
Điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng [...]
Luật đấu thầu 2013 quy định ưu đãi trong lựa chọn nhà thầu như thế nào?
Nguyên tắc ưu đãi trong lựa chọn nhà thầu là gì? Luật đấu thầu 2013 quy định ưu đãi trong lựa chọn nhà thầu như thế [...]