Khuyến mại theo hình thức bán hàng kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi
Khuyến mại theo hình thức bán hàng kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi
Theo quy định của Luật thương mại 2005, Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.Doanh nghiệp thực hiện khuyến mại là doanh nghiệp thuộc một trong các trường hợp: Doanh nghiệp trực tiếp khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh hoặc Thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp theo thỏa thuận với doanh nghiệp đó.
Khuyến mại theo hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (chương trình khuyến mại mang tính may rủi) là một trong các hình thức khuyến mại quy định tại Điều 9 Luật thương mại 2005.
Hình thức khuyến mại này được quy định cụ thể và chi tiết tại Điều 13 Nghị định 81/2018/NĐ-CP như sau:
1. Việc xác định trúng thưởng trong chương trình khuyến mại mang tính may rủi phải được tổ chức công khai, theo thể lệ đã công bố, có sự chứng kiến của khách hàng và phải được lập thành biên bản.
2. Trong trường hợp bằng chứng xác định trúng thưởng được phát hành kèm theo hàng hóa (gắn kèm, đính kèm, đặt bên trong hàng hóa hoặc các cách thức khác tương tự), thương nhân thực hiện khuyến mại phải thông báo về thời gian và địa điểm thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hoá cho Sở Công Thương nơi thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hóa trước khi thực hiện.
3. Bằng chứng xác định trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính may rủi phải tuân thủ các điều kiện sau:
a) Được thể hiện dưới dạng vật chất (vé số, phiếu, thẻ dự thưởng; phiếu rút thăm, bốc thăm, quay số; thẻ, tem, phiếu cào; tem, phiếu trúng thưởng; nắp, nút, đáy, vỏ, thân của bao bì sản phẩm hoặc của sản phẩm; chính giải thưởng) hoặc thông điệp dữ liệu (tin nhắn; thư điện tử; mã code, mã giao dịch, mã khách hàng, mã sản phẩm) hoặc các hình thức khác có giá trị tương đương để làm căn cứ cho việc xác định trúng thưởng qua cách thức ngẫu nhiên;
b) Có hình thức khác với xổ số do nhà nước độc quyền phát hành và không được sử dụng kết quả xổ số của Nhà nước để làm kết quả xác định trúng thưởng.
4. Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại mang tính may rủi phải trích 50% giá trị giải thưởng đã công bố vào ngân sách nhà nước trong trường hợp không có người trúng thưởng.
Giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính may rủi là giải thưởng trong trường hợp hết thời hạn trao thưởng nhưng không có người nhận hoặc không xác định được người trúng thưởng.
Trên đây là nội dung Khuyến mại theo hình thức bán hàng kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi LawKey gửi đến bạn đọc.
Sự khác nhau giữa chứng chỉ tiền gửi và trái phiếu là gì?
Chứng chỉ tiền gửi và trái phiếu đều là công cụ nợ của ngân hàng phát hành. Vậy sự khác nhau giữa chứng chỉ tiền [...]
Điều kiện cấp giấy phép hoạt động truyền tải điện, phân phối điện
Pháp luật quy định như thế nào về điều kiện cấp giấy phép hoạt động truyền tải điện, phân phối điện? Hồ sơ đề [...]