Danh mục: Hỏi đáp – Tư Vấn
Nguyên tắc bảo hộ quyền tác giả
Từ bản chất pháp lý của vấn đề bảo hộ, tính chất vô hình của tài sản trí tuệ, sự lao động sáng tạo tạo ra tác phẩm văn học, nghệ thuật, công trình [...]
Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và hành vi cạnh tranh không lành mạnh
Hiện nay, không ít cá nhân, tổ chức thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh làm xâm hại tới các đối tượng sở hữu công nghiệp để thu lợi bất chính [...]
Nhãn hiệu tập thể
Đặc trưng của nhãn hiệu tập thể là nhiều chủ thể đều có quyền sử dụng nó và chủ nhãn hiệu tập thể có nghĩa vụ kiểm soát sự tuân thủ quy chế sử dụng [...]
Nhãn hiệu chứng nhận
Chủ nhãn hiệu chứng nhận có nghĩa vụ tuân thủ các quy định của quy chế sử dụng nhãn hiệu trong quá trình chứng nhận hàng hóa, dịch vụ đủ tiêu chuẩn mang [...]
Phân loại nhãn hiệu
Việc phân loại nhãn hiệu có ý nghĩa lớn về mặt lý luận và thực tiễn. Phân loại nhãn hiệu cho phép xác định đặc trưng của một loại nhãn hiệu và ảnh hưởng [...]
Quy định về dấu hiệu kết hợp của nhãn hiệu
Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, các nhân khác nhau. Dấu hiệu dùng để phân biệt đó phải nhìn thấy được dưới [...]
Sự tương tự gây nhầm lẫn của nhãn hiệu
Không phải nhãn hiệu nào khi nộp đơn đăng ký cũng được bảo hộ. Một trong số những lý do là sự tương tự gây nhầm lẫn của nhãn hiệu xin đăng ký với nhãn [...]
Bảng danh mục các nhóm hàng hóa dịch vụ
BẢNG DANH MỤC CÁC NHÓM HÀNG HÓA/DỊCH VỤ NI-XƠ Phiên bản 10 (Theo Thoả ước Ni-xơ về Phân loại quốc tế hàng hoá/dịch vụ dùng để đăng ký nhãn hiệu ngày 15.06.1957, [...]
Hàng hóa dịch vụ có khả năng phân biệt
Pháp luật quy định khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác là một điều kiện để bảo [...]
Bảo hộ nhãn hiệu
Nhãn hiệu là một đối tượng thuộc quyền sở hữu công nghiệp. Việc bảo hộ nhãn hiệu yêu cầu một số điều kiện cụ thể do pháp luật sở hữu trí tuệ quy định. [...]