Thành lập chi nhánh Công ty cổ phần theo quy định
Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty cổ phần được pháp luật quy định như thế nào? Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty gồm những gì?
Chi nhánh là gì?
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của công ty.
Theo quy định tại Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014, Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Việc lập chi nhánh của công ty ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Nhưng trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh ở nước ngoài, công ty phải thực hiện thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký.
Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty cổ phần
I. Trường hợp thành lập chi nhánh ở trong nước
– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh (mẫu Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT);
– Quyết định của hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ Biên bản họp của hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật; Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
II. Trường hợp thành lập chi nhánh ở nước ngoài
– Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài (mẫu Phụ lục II-12 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT);
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương;
– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật; Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
Nơi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty cổ phần
Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trên đây là nội dung Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty cổ phần LawKey gửi đến bạn đọc.
Vốn cố định là gì?
Vốn cố định là gì? Công thức tính vốn cố định được quy định như thế nào? Hãy cùng LawKey tìm hiểu qua bài viết dưới [...]
Trình tự tiến hành họp hội đồng thành viên trong công ty hợp danh
Trình tự tiến hành họp hội đồng thành viên trong công ty hợp danh Trong công ty hợp danh, tất cả thành viên hợp lại thành [...]