Thành lập chi nhánh Công ty hợp danh theo quy định
Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty hợp danh được pháp luật quy định như thế nào? Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty gồm những gì?
Chi nhánh là gì?
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của công ty.
Theo quy định tại Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014, Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Việc lập chi nhánh của công ty ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Nhưng trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh ở nước ngoài, công ty phải thực hiện thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký.
Xem thêm: Thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh doanh nghiệp thực hiện thế nào?
Hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty hợp danh
- Trường hợp thành lập chi nhánh ở trong nước
– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh (mẫu Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT);
– Quyết định của các thành viên hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ Biên bản họp của các thành viên hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật; Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
- Trường hợp thành lập chi nhánh ở nước ngoài
– Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài (mẫu Phụ lục II-12 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT);
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương;
– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật; Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
Nơi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty hợp danh
Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trên đây là nội dung Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty hợp danh LawKey gửi đến bạn đọc.
Thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh doanh nghiệp thực hiện thế nào?
Doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh ở các tỉnh, thành phố khác trong nước cũng như nước ngoài. [...]
Quy định pháp luật về mã số doanh nghiệp hiện nay
LawKey xin gửi tới bạn đọc những vấn đề cần lưu ý về mã số doanh nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành. Mã số [...]