Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp
Hồ sơ đề nghị chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp bao gồm những giấy tờ gì? Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp được tiến hành như thế nào?
Hồ sơ đề nghị chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp
Văn phòng giám định tư pháp có nhu cầu chuyển đổi loại hình hoạt động từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty hợp danh và ngược lại phải có hồ sơ đề nghị chuyển đổi gửi Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động. Hồ sơ được chuẩn bị bao gồm các giấy tờ theo quy định tại Điều 19 Nghị định 85/2013/NĐ-CP như sau:
– Đơn đề nghị chuyển đổi;
– Đề án chuyển đổi loại hình hoạt động, trong đó nêu rõ lý do chuyển đổi, tình hình tổ chức và hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp tính đến ngày đề nghị chuyển, đổi, dự kiến về tổ chức, tên gọi, địa điểm đặt trụ sở, nhân sự, điều kiện vật chất, trang thiết bị, phương tiện giám định;
– Bản sao quyết định bổ nhiệm giám định viên tư pháp là thành viên hợp danh của Văn phòng;
– Quyết định cho phép thành lập Văn phòng;
– Dự thảo Quy chế mới về tổ chức, hoạt động của Văn phòng.
Xem thêm: Thủ tục thành lập văn phòng giám định tư pháp hiện nay
Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp
Việc chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 19 Nghị định 85/2013/NĐ-CP như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Văn phòng giám định tư pháp có nhu cầu thay đổi loại hình thì chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định trên.
Hồ sơ sau khi chuẩn bị đầy đủ thì nộp tại Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạ động.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp.
Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối chuyển đổi loại hình hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Quyết định chuyển đổi loại hình
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp.
Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối chuyển đổi loại hình hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Bước 4: Đăng ký hoạt động
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định cho phép chuyển đổi, Văn phòng giám định tư pháp phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp. Khi đăng ký, Văn phòng phải có đơn đăng ký hoạt động, bản sao quyết định cho phép chuyển đổi loại hình Văn phòng và giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện bảo đảm hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp theo đề án quy định.
Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng giám định tư pháp chuyển đổi; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Văn phòng giám định tư pháp chuyển đổi loại hình được hoạt động kể từ ngày Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động; kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ và có trách nhiệm lưu trữ toàn bộ hồ sơ, tài liệu của Văn phòng giám định tư pháp trước đó.
Xem thêm: Thủ tục thay đổi lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp
Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
02 quy định mới về khấu hao tài sản cố định
Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 23/2023/TT-BTC ngày 25/4/2023 hướng dẫn chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài [...]
Chữ ký điện tử được xem là bảo đảm an toàn khi nào?
Chữ ký điện tử được xem là bảo đảm an toàn cần đáp ứng những điều kiện gì? Hãy cùng LawKey tìm hiểu qua bài viết [...]