Thủ tục đăng ký thiết lập sàn giao dịch thương mại điện tử
Thủ tục đăng ký thiết lập sàn giao dịch thương mại điện tử được quy định như thế nào? Hồ sơ, trình tự thực hiện được quy định ra sao?
Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện việc đăg ký website; công bố các thông tin đã đăng ký trên theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định 52/2013/NĐ-CP, được hướng dẫn cụ thể tại Thông tư 47/2014/TT-BCT.
Thành phần hồ sơ
Thương nhân, tổ chức đăng ký chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:
– Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử;
– Bản sao có chứng thực quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);
– Đề án cung cấp dịch vụ;
– Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử;
– Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ, các điều kiện giao dịch chung, nếu có;
– Các tài liệu khác do Bộ Công Thương quy định.
Xem thêm: Một số lưu ý khi thiết lập sàn giao dịch thương mại điện tử
Trình tự, thủ tục thực hiện
Bộ Công thương xác nhận việc đăng ký website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử cho thương nhân, tổ chức đề nghị như sau:
Bước 1: Chuẩn bị, nộp hồ sơ
Thương nhân, tổ chức có yêu cầu chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định trên.
Hồ sơ đăng ký bằng bản giấy nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho Bộ Công thương; đồng thời, chủ sở hữu kinh doanh ứng dụng phải đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ online.gov.vn.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày Bộ Công thương nhận được hồ sơ bản giấy đồng thời hồ sơ trực tuyến cũng đã được hoàn thành thì Bộ sẽ xác nhận đăng ký.
Trường hợp hồ sơ bản giấy gửi về không khớp với những tài liệu, thông tin đã khai báo trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống, Bộ Công Thương thông báo qua địa chỉ thư điện tử mà thương nhân, tổ chức đã đăng ký để thương nhân, tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Xác nhận đăng ký
Bộ Công Thương sẽ gửi cho thương nhân, tổ chức qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, thể hiện thành biểu tượng đăng ký.
Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký tương ứng của thương nhân, tổ chức tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Bước 4: Công bố thông tin
Ngay sau khi được xác nhận đăng ký, website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ được gắn lên trang chủ biểu tượng đăng ký.
Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Xem thêm: Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Thủ tục đăng ký thiết lập sàn giao dịch thương mại điện tử” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Chữ ký số theo quy định pháp luật là gì?
Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã khóa công khai, chữ ký số đang dần được sử dụng [...]
Mức giới hạn bồi thường thiệt hại trong hoạt động bưu chính
Mức giới hạn bồi thường thiệt hại trong hoạt động bưu chính được quy định cụ thể tại Chương 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP. [...]