Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng
Website thương mại điện tử bán hàng là gì? Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng được thực hiện như thế nào?
Website thương mại điện tử bán hàng là gì?
Website thương mại điện tử bán hàng là một hình thức tổ chức hoạt động thương mại điện tử được đông đảo thương nhân, tổ chức, cá nhân lựa chọn thiết lập để phụn vụ hoạt động kinh doanh của mình.
Theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, Website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.
Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập Website thương mại điện tử bán hàng thực hiện thủ tục thông báo đến Bộ Công thương.
Xem thêm: Hoạt động thương mại điện tử là gì theo pháp luật hiện nay?
Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng
Việc tiếp nhận, xử lý thông báo website thương mại điện tử bán hàng được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn.
Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và thực hiện các bước theo quy định của Thông tư 47/2014/TT-BCT như sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản
Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:
– Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;
– Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân;
– Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
– Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
– Các thông tin liên hệ.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký của thương nhân, tổ chức, cá nhân đề nghị, Bộ Công thương tiến hành trả kết quả qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
– Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
– Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Khai báo thông tin
Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.
Bước 4: Trả kết quả
Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
– Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
– Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.
Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.
Xem thêm: Những hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Thực hiện các biện pháp bình ổn giá theo quy định hiện nay
Các biện pháp bình ổn giá được quy định như thế nào? Việc thực hiện các biện pháp bình ổn giá theo quy định hiện [...]
Khuyến mại theo hình thức bán hàng kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi
Khuyến mại theo hình thức bán hàng kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi Theo quy định của Luật thương [...]