Ủy nhiệm xuất hóa đơn như thế nào theo quy định pháp luật
Ủy nhiệm xuất hóa đơn như thế nào theo quy định pháp luật. Văn bản uỷ nhiệm xuất hoá đơn cần có thông tin gì?
Trong nội dung bài viết dưới đây, Lawkey sẽ cung cấp những thông tin pháp lý cần thiết và giải đáp thắc mắc về vấn đề ủy nhiệm xuất hóa đơn này.
Văn bản pháp luật điều chỉnh
- Nghị định 51/2010/NĐ-CP
- Thông tư 39/2014/TT-BTC
Văn bản ủy nhiệm lập hóa đơn gồm các thông tin sau
- Thông tin về hóa đơn được ủy nhiệm (hình thức hóa đơn, loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn và số lượng hóa đơn (từ số… đến số…));
- Mục đích ủy nhiệm; Thời hạn ủy nhiệm;
- Phương thức giao nhận hoặc phương thức cài đặt hóa đơn ủy nhiệm (nếu là hóa đơn tự in hoặc hóa đơn điện tử);
- Phương thức thanh toán hóa đơn ủy nhiệm.
- Tên, chữ ký, đóng dấu của đại diện bên ủy nhiệm cho bên nhận ủy nhiệm.
Trách nhiệm của các bên quan hệ ủy nhiệm:
Bên ủy nhiệm
- Chậm nhất 03 ngày trước khi bên nhận ủy nhiệm lập hóa đơn, doanh nghiệp phải lập và gửi văn bản Thông báo về việc ủy nhiệm lập hóa đơn với những nội dung nêu trên kèm theo văn bản ủy nhiệm đã ký kết đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp của mình.
- Khi thực hiện Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp vẫn phải thống kê và báo cáo số lượng hóa đơn được ủy nhiệm lập. Ngược lại, bên nhận ủy nhiệm không phải thực hiện thông báo phát hành hóa đơn ủy nhiệm và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ủy nhiệm.
- Doanh nghiệp và bên nhận ủy nhiệm có trách nhiệm tổng hợp báo cáo định kỳ việc sử dụng các hóa đơn ủy nhiệm cho nhau.
Bên nhận ủy nhiệm
- Khi hết thời hạn ủy nhiệm hoặc chấm dứt trước hạn ủy nhiệm lập hóa đơn, đôi bên phải xác định bằng văn bản và bên nhận ủy nhiệm phải tháo gỡ ngay các thông báo đã niêm yết tại nơi bán hàng hóa, dịch vụ.
- Bên nhận ủy nhiệm phải niêm yết thông báo về việc ủy nhiệm lập hóa đơn tại nơi bán hàng hóa, dịch vụ được ủy nhiệm lập hóa đơn để người mua hàng hóa, dịch vụ được biết.
- Hóa đơn do bên nhận ủy nhiệm lập vẫn phải ghi tên đơn vị bán là bên ủy nhiệm và đóng dấu của bên ủy nhiệm phía trên bên trái của tờ hóa đơn. Trường hợp hóa đơn tự in được in từ thiết bị của bên nhận ủy nhiệm hoặc hóa đơn điện tử thì không phải đóng dấu của bên ủy nhiệm.
Xem thêm: Lưu ý về hoá đơn giá trị gia tăng
Trên đây là nội dung về ủy nhiệm xuất hóa đơn theo quy định pháp luật. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về kế toán thuế hoặc tham khảo dịch vụ kế toán thuế được hàng trăm doanh nghiệp tin dùng.
Thuế TNDN là gì theo quy định của pháp luật mới nhất?
Thuế TNDN là gì? Đối tượng nào phải chịu thuế TNDN theo quy định của pháp luật hiện hành? Bài viết này chúng tôi sẽ [...]
Một số điều cần biết về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế
Ngày nay, giao dịch điện tử được áp dụng trong rất nhiều hoạt động công, một trong số đó có lĩnh vực thuế. Dưới [...]