Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp tư nhân
Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp tư nhân
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của công ty và bảo vệ các lợi ích đó.
Theo quy định tại Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014, Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
**Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp tư nhân bao gồm:
– Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (mẫu Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT);
– Quyết định của chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân về việc thành lập chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật; Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
** Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt Văn phòng đại diện.
**Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trên đây là nội dung Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp tư nhân LawKey gửi đến bạn đọc

Điều chỉnh, bổ sung hồ sơ khai thuế khi hồ sơ khai thuế có sai sót
Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước. Nộp thuế theo quy định của pháp luật là nghĩa vụ và quyền lợi của [...]

Những điều cần lưu ý khi đăng ký thành lập Doanh nghiệp tư nhân
Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân sở hữu và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về [...]