Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển
Doanh nghiệp khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển thì nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển được quy định như sau:
Thành phần hồ sơ
Doanh nghiệp cảng đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển (sau đây gọi tắt là Giấy chứng nhận) hồ sơ bao gồm các giấy tờ quy định tại Điều 10 Nghị định 37/2017/NĐ-CP:
– Tờ khai đề nghị cấp Giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Bản sao chụp có chứng thực hoặc bản sao chụp kèm bản chính để đối chiếu;
– Danh sách các chức danh và hợp đồng lao động kèm theo bản sao chụp có chứng thực hoặc bản sao chụp kèm bản chính để đối chiếu các văn bằng, chứng chỉ theo chức danh theo quy định;
– Phương án khai thác cảng biển của doanh nghiệp cảng.
Xem thêm: Cảng biển và các quy định của pháp luật về cảng biển
Trình tự, thủ tục thực hiện
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định trên, doanh nghiệp cảng đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ cảng biển gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc gửi bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng hải Việt Nam.
Khi nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng hải Việt Nam tiến hành xử lý như sau:
– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ theo quy định của Nghị định này;
– Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cấp giấy biên nhận hồ sơ.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức thẩm tra, cấp Giấy chứng nhận và trả kết quả trực tiếp cho doanh nghiệp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính; trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, Cục Hàng hải Việt Nam phải có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
Xem thêm: Để kinh doanh khai thác cảng biển thì cần đáp ứng các điều kiện nào?
Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận, doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Và trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp cần chú ý đến các trường hợp bị thu hồi Giấy chứng nhận để tránh sai phạm. Cụ thể, có 03 trường hợp dẫn đến việc Giấy chứng nhận bị thu hồi, đó là:
– Doanh nghiệp cảng đã vi phạm điều kiện kinh doanh theo quy định hoặc theo đề nghị của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nếu đã chứng minh doanh nghiệp cảng có vi phạm pháp luật đến mức phải thu hồi Giấy chứng nhận;
– Doanh nghiệp cảng cố ý cung cấp sai lệch thông tin khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận;
– Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Cục Hàng hải Việt Nam ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp và thông báo cho các cơ quan liên quan biết, đồng thời công bố thông tin doanh nghiệp cảng bị thu hồi Giấy chứng nhận trên Trang thông tin điện tử của Cục Hàng hải Việt Nam.
Xem thêm: Thu hồi Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Thủ tục cấp lại Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
Trường hợp nào thì doanh nghiệp được cấp lại Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động? Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp [...]
07 hành vi người đi xe máy không được làm theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ
Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 có hiệu lực từ ngày 01/01/2025, trong đó có quy định các hành vi người đi xe máy [...]