Khuyến mại theo hình thức tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên thẻ tích điểm, phiếu ghi nhận
Khuyến mại theo hình thức tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên thẻ tích điểm, phiếu ghi nhận là một trong những hình thức khuyến mại quy định tại Điều 9 Luật thương mại 2005.
1. Khuyến mại theo hình thức tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên thẻ tích điểm, phiếu ghi nhận
– Theo quy định của Luật thương mại 2005, Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Doanh nghiệp thực hiện khuyến mại là doanh nghiệp thuộc một trong các trường hợp:
+ Doanh nghiệp trực tiếp khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh hoặc;
+ Thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp theo thỏa thuận với doanh nghiệp đó.
– Khuyến mại theo hình thức tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên thẻ tích điểm, phiếu ghi nhận (Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác) là một trong các hình thức khuyến mại quy định tại Điều 9 Luật thương mại 2005.
2. Quy định pháp luật về Khuyến mại theo hình thức tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên thẻ tích điểm, phiếu ghi nhận
Hình thức khuyến mại này được quy định cụ thể và chi tiết tại Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP như sau:
a) Thông báo các thông tin khuyến mại
Thương nhân thực hiện khuyến mại phải tuân thủ quy định về thông báo các thông tin liên quan tại Điều 97 Luật thương mại; có trách nhiệm xác nhận kịp thời, chính xác sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên. Cụ thể:
– Tên của hoạt động khuyến mại;
– Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng;
– Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại;
– Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;
– Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện;
– Các chi phí mà khách hàng phải tự chịu.
b) Nội dung thông tin khuyến mại
Nội dung thông tin được thể hiện và lưu trữ trên thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức tương đương phải bao gồm:
a) Tên thẻ, phiếu và thông tin về khách hàng (họ và tên, chứng minh nhân dân/căn cước công dân/Hộ chiếu);
b) Điều kiện và cách thức ghi nhận sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên. Trong trường hợp không thể hiện đầy đủ các nội dung nêu tại điểm này thì phải cung cấp đầy đủ, kịp thời các nội dung đó cho khách hàng khi khách hàng bắt đầu tham gia vào chương trình;
c) Số lượng, trị giá hàng hóa do khách hàng mua phải thể hiện rõ trong thông tin của thẻ, phiếu để làm căn cứ xác định lợi ích mà khách hàng được tặng thưởng; điều kiện chi tiết về số lượng, trị giá hàng hóa, dịch vụ do khách mua, sử dụng để được nhận thưởng.
Trên đây là nội dung “Khuyến mại theo hình thức tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên thẻ tích điểm, phiếu ghi nhận” LawKey gửi đến bạn đọc.
Xem thêm: Các hành vi bị cấm trong hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp
Trách nhiệm của các bên khi tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử
Sàn giao dịch thương mại điện tử tạo cầu nối liên kết giữa người bán và người mua. Chính vì vậy, các bên thực hiện [...]
Điều kiện kinh doanh hoạt động thiết kế xây dựng
Điều kiện kinh doanh hoạt động thiết kế xây dựng Thiết kế xây dựng gồm thiết kế sơ bộ trong Báo cáo nghiên cứu tiền [...]