Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Trường hợp nào thì được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp? Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp được tiến hành như thế nào?
Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Văn phòng giám định tư pháp phải làm thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động nếu có sự thay đổi thông tin cơ bản của giấy phép hoặc bị hư hỏng hoặc bị mất giấy phép. Điều 15 Nghị định 85/2013/NĐ-CP quy định thủ tục cấp lại giấy phép đăng ký hoạt động này như sau:
Trường hợp thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật của Văn phòng, danh sách thành viên hợp danh
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật của Văn phòng, danh sách thành viên hợp danh, Văn phòng giám định tư pháp phải gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động kèm theo Giấy đăng ký hoạt động cũ đến Sở Tư pháp, nơi đã đăng ký hoạt động.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm xem xét, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng giám định tư pháp.
Trường hợp không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối cấp lại Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Trường hợp Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng hoặc bị mất
Văn phòng giám định tư pháp phải gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp nơi đã đăng ký hoạt động và chứng minh về việc Giấy đăng ký hoạt động đã bị hư hỏng hoặc bị mất.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm xem xét, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng giám định tư pháp.
Trường hợp không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý đo. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối cấp lại Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Xem thêm: Thủ tục thành lập văn phòng giám định tư pháp hiện nay
Thông báo, đăng báo về nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày cấp lại Giấy đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp phải thông báo bằng văn bản về nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp cho Cơ quan thuế, Cơ quan thống kê, Cơ quan công an cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã nơi Văn phòng giám định tư pháp đặt trụ sở.
Bên cạnh đó, theo quy định tại khoản 3 Điều 16 Nghị định 85/2013/NĐ-CP,trong trường hợp cấp lại Giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng giám định tư pháp phải đăng báo những nội dung thay đổi trong Giấy đăng ký hoạt động.
Xem thêm: Tiêu chuẩn bổ nhiệm giám định viên tư pháp mới nhất
Thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp theo quy định hiện nay
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
Quyền và nghĩa vụ của chủ thể tham gia bảo hiểm tiền gửi
Quyền và nghĩa vụ của chủ thể tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định rất cụ thể tại Luật bảo hiểm tiền gửi [...]
Không đăng ký tạm trú khi thuê trọ bao lâu thì bị phạt?
Khi đi khỏi nơi thường trú trong thời gian quy định, người thuê nhà phải thực hiện đăng ký tạm trú. Vậy không đăng ký tạm [...]