Thành lập văn phòng đại diện của công ty quản lỹ quỹ của nước ngoài
Công ty quản lý quỹ nước ngoài được lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Vậy thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ nước ngoài thực hiện như thế nào?
Căn cứ pháp lý:
– Luật chứng khoán sửa đổi bổ sung năm 2010
– Nghị định số 58/2012/NĐ-CP
1.Điều kiện lập lập văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ nước ngoài
Tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài cung cấp dịch vụ quản lý quỹ được thành lập văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ tại Việt Nam nếu đáp ứng các điều kiện sau:
– Chịu sự giám sát thường xuyên bởi cơ quan quản lý, giám sát chuyên ngành trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán tại nước nơi tổ chức đó thành lập và hoạt động;
– Đang hoạt động hợp pháp tại nước mà cơ quan quản lý, giám sát chuyên ngành tại nước đó đã ký kết thỏa thuận song phương hoặc đa phương với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về trao đổi thông tin, hợp tác quản lý, thanh tra, giám sát hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán hoặc đang quản lý các quỹ đang đầu tư tại Việt Nam. Thời hạn hoạt động còn lại (nếu có) tối thiểu là 01 năm.
>>> Xem thêm Thành lập văn phòng đại diện của công ty chứng khoán nước ngoài
2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ nước ngoài
– Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện
– Bản sao Giấy phép hoạt động của công ty quản lý quỹ nước ngoài
– Bản sao Điều lệ của công ty
– Lý lịch của người dự kiến được bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam và danh sách nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện (nếu có).
– Tài liệu xác nhận công ty mẹ đáp ứng các điều kiện nêu trên
– Văn bản của cơ quan có thẩm quyền tại nước ngoài cho phép mở văn phòng đại diện hoạt động tại Việt Nam (nếu có theo quy định của pháp luật nước ngoài)
– Báo cáo tài chính năm tài chính gần nhất đã kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất do cơ quan có thẩm quyền nơi công ty mẹ thành lập cấp;
– Biên bản họp và quyết định của hội đồng quản trị hoặc hội đồng thành viên, hoặc của Giám đốc (Tổng Giám đốc) về việc lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, quyết định bổ nhiệm Trưởng đại diện tại Việt Nam
– Bản sao có chứng thực hộ chiếu còn hiệu lực hoặc giấy chứng minh nhân dân, sơ yếu lý lịch của Trưởng đại diện và nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện tại Việt Nam;
– Hợp đồng nguyên tắc về việc thuê trụ sở văn phòng đại diện kèm theo văn bản xác nhận quyền sở hữu hoặc thẩm quyền cho thuê của bên cho thuê trụ sở.
– Bản sao được hợp pháp hóa lãnh sự và có chứng thực giấy đăng ký lập quỹ (nếu có) hoặc tài liệu xác nhận việc quỹ đã hoàn tất việc đăng ký thành lập tại nước ngoài, Bản cáo bạch của quỹ hoặc tài liệu tương đương do cơ quan quản lý cấp (nếu có), Điều lệ quỹ, hợp đồng tín thác hoặc biên bản thỏa thuận góp vốn hoặc các tài liệu tương đương khác;
– Văn bản của ngân hàng lưu ký xác nhận về quy mô vốn của quỹ tại Việt Nam;
– Bản sao có chứng thực giấy xác nhận việc đăng ký tài khoản vốn đầu tư gián tiếp hoặc giấy chứng nhận đăng ký mã số giao dịch chứng khoán của các quỹ này.
Nơi nộp hồ sơ: Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn bảy ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ nước ngoài. Trường hợp từ chối, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
>>> Xem thêm Thủ tục thành lập công ty quản lý quỹ theo quy định hiện nay
Quy trình thực hiện trích xuất phạm nhân theo quy định mới nhất
Thẩm quyền trích xuất phạm nhân được quy định như thế nào? Quy trình thực hiện trích xuất phạm nhân theo quy định mới [...]
Các trường hợp chấm dứt tư cách thành viên quỹ tín dụng nhân dân
Trường hợp nào phải chấm dứt tư cách thành viên quỹ tín dụng dân? Hãy cùng LawKey tìm hiểu qua bài viết dưới đây. [...]