Thủ tục cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá theo quy định mới nhất
Muốn được bán lẻ sản phẩm thuốc lá thì thương nhân phải có giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Vậy thủ tục cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá theo quy định mới nhất được quy định thế nào?
Điều kiện cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
Để được cấp phải đáp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá, thương nhân cần thiết phải đáp ứng các điều kiện sau:
– Thương nhân được thành lập theo quy định của pháp luật;
– Địa điểm kinh doanh không thuộc địa điểm không được bán thuốc lá;
– Có văn bản giới thiệu của các thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa bàn dự kiến kinh doanh.
Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá được cấp cho thương nhân đủ điều kiện có thời hạn 05 năm.
Trước thời điểm hết hiệu lực của giấy phép 30 ngày, thương nhân mua bán sản phẩm thuốc lá nộp hồ sơ xin cấp lại giấy phép trong trường hợp tiếp tục kinh doanh.
Xem thêm: Bán lẻ rượu, xin cấp giấy phép bán lẻ rượu
Thủ tục gia hạn và cấp lại Giấy phép lập cơ sở bán lẻ
Thủ tục cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
Phòng Công Thương hoặc Phòng Kinh tế sẽ xem xét và cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá cho thương nhân theo trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định 67/2013/NĐ-CP, được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 106/2017/NĐ-CP.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá:
– Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế;
– Bản sao các văn bản giới thiệu của các thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa bàn dự kiến kinh doanh.
Hồ sơ được chuẩn bị đầy đủ theo quy định trên và mang nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến Phòng Công Thương hoặc Phòng Kinh tế (cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh – sau đây gọi chung là Phòng Công Thương).
Bước 2: Giải quyết hồ sơ
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép có trách nhiệm xem xét, kiểm tra, thẩm định và cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá cho thương nhân.
Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, cơ quan cấp phép có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Lập và lưu giữ Giấy phép
Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá được làm thành nhiều bản: 02 bản lưu tại cơ quan cấp phép; 01 bản gửi thương nhân được cấp giấy phép; 01 bản gửi Sở Công Thương; 01 bản gửi Chi cục Quản lý thị trường; gửi mỗi tổ chức, cá nhân sản xuất thuốc lá hoặc doanh nghiệp bán buôn sản phẩm thuốc lá khác có tên trong giấy phép (bán sản phẩm cho thương nhân) 01 bản.
Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy phép chế biến nguyên liệu thuốc lá
Thủ tục cấp Giấy phép sản xuất sản phẩm thuốc lá
Trên đây là điều kiện của chúng tôi gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Công ty quảng cáo vốn nước ngoài được quy định như thế nào?
Doanh nghiệp FDI có được phép kinh doanh dịch vụ quảng cáo không? Công ty quảng cáo vốn nước ngoài được quy định như [...]
Đánh đề nợ nhưng không trả có thể bị xử phạt về tội gì
Chủ đề cho tôi đánh đề nợ, giờ số nợ lớn quá tôi không có tiền trả thì có phải đi tù không? Hãy theo dõi bài viết [...]