Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá
Hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá được quy định cụ thể tại Nghị định 89/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Thành phần hồ sơ
Thành phần hồ sơ được quy định cụ thể tại khoản 1 Điều 14 Nghị định 89/2013/NĐ-CP, gồm có:
– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận;
– Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp;
– Giấy đăng ký hành nghề thẩm định giá của các thẩm định viên đăng ký hành nghề thẩm định giá tại doanh nghiệp được doanh nghiệp xác nhận; Giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về thẩm định giá cho thẩm định viên về giá hành nghề (nếu có);
– Bản sao Hợp đồng lao động hoặc Phụ lục hợp đồng lao động (nếu có) của các thẩm định viên về giá hành nghề tại doanh nghiệp;
– Tài liệu chứng minh về mức vốn góp của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty cổ phần; mức vốn góp của tổ chức thẩm định giá nước ngoài tại doanh nghiệp (nếu có);
– Biên lai nộp lệ phí theo quy định;
– Bản sao chứng thực văn bản bổ nhiệm chức vụ đối với đại điện pháp luật của doanh nghiệp, văn bản ủy quyền trong lĩnh vực thẩm định giá (nếu có).
Xem thêm: Kinh doanh dịch vụ thẩm định giá đối với nhà đầu tư nước ngoài
Thành lập doanh nghiệp thẩm định giá có vốn đầu tư nước ngoài
Thủ tục thực hiện
Bộ Tài chính là cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cho người yêu cầu theo thủ tục quy định tại Điều 13 Nghị định 89/2013/NĐ-CP và được hướng dẫn chi tiết bởi Điều 4 Thông tư 38/2014/TT-BTC.
Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ
Doanh nghiệp chuẩn bị 01 (một) bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định trên.
Hồ sơ sau khi được chuẩn bị đầy đủ thì gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá).
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Trường hợp cần làm rõ các thông tin trong hồ sơ, Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) có quyền yêu cầu thẩm định viên về giá hoặc doanh nghiệp giải trình hoặc cung cấp tài liệu phục vụ cho việc kiểm tra, đối chiếu, xác minh quá trình làm việc và các thông tin khác trong hồ sơ.
Trường hợp doanh nghiệp không bổ sung tài liệu giải trình hoặc tài liệu giải trình không chứng minh đầy đủ các thông tin trong hồ sơ đăng ký hành nghề là xác thực, Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) có quyền từ chối cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá. Trường hợp từ chối, Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận
Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ 01 (một) bộ hồ sơ do doanh nghiệp lập đáp ứng đủ điều kiện, Bộ Tài chính cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá cho doanh nghiệp thẩm định giá.
Xem thêm: Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá
Đình chỉ kinh doanh dịch vụ thẩm định giá theo quy định của pháp luật
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
Thời điểm thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình có giá trị sử dụng
Thời điểm thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình có hiệu lực khám chữa bệnh Tóm tắt câu hỏi: Chào luật sư, bố tôi mới [...]
Điều kiện bao thanh toán của tổ chức tín dụng hiện nay là gì
Tổ chức tín dụng xem xét, quyết định bao thanh toán khi khách hàng đáp ứng các điều kiện bao thanh toán theo luật định [...]