Cấp lại giấy phép thành lập Sở giao dịch hàng hóa
Giống như mọi loại giấy tờ khác, giấy phép thành lập Sở giao dịch hàng hóa cũng có thể bị mất, hư hỏng. Vậy thủ tục cấp lại giấy phép thành lập Sở giao dịch hàng hóa (SGDHH) được quy định như thế nào?
Điều kiện cấp lại giấy phép thành lập Sở giao dịch hàng hóa
Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa đồng thời là Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh bao gồm các nội dung sau:
1. Tên, địa chỉ trụ sở chính;
2. Họ tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số thẻ căn cước, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của Sở Giao dịch hàng hóa;
3. Số đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp thành lập Sở Giao dịch hàng hóa;
4. Vốn điều lệ của Sở Giao dịch hàng hóa;
5. Hàng hóa giao dịch.
Trường hợp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, SGDHH phải lập hồ sơ gửi về Bộ Công Thương đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập theo một trong ba cách: Gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc qua mạng điện tử của Bộ Công Thương.
Trình tự
Hồ sơ
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập SGDHH được lập thành 01 bộ bao gồm:
Văn bản đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập SGDHH theo Mẫu số 03 tại Phụ lục I kèm theo Nghị định 51/2018/NĐ-CP ngày 09/4/2018.

Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam
Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam Ngày 06/07/2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định [...]
- Nghị định 122/2020/NĐ-CP thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp
- Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017
- Nghị định số 106/2015/NĐ-CP Về quản lý người đại diện phần vốn nhà nước giữ các chức danh quản lý tại doanh nghiệp mà nhà nước nắm giữ trên 50 % vốn điều lệ

Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ Số: 20/2015/TT-BKHĐT CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc [...]