Kê khai thuế thu nhập cá nhân tiền lương tháng 12

Kê khai thuế thu nhập cá nhân tiền lương tháng 12

Tóm tắt câu hỏi:

Chào luật sư! Xin hỏi: Quy định của Công ty tôi trả lương tháng trước trong 05 ngày đầu tiên của tháng tiếp theo. Vì vậy, lương tháng 12/2017 sẽ được trả cho người lao động vào tháng 1/2018.Vậy khi thực hiện quyết toán thuế TNCN công ty tôi phải kê khai thuế thu nhập cá nhân tiền lương tháng 12 như thế nào?

Xem thêm: Quyết toán thuế năm đối với thuế thu nhập cá nhân

Chính sách thuế thu nhập cá nhân liên quan đến khoán chi điện thoại, xăng xe cho người lao động

Luật sư tư vấn: 

 

Công ty TNHH Tư vấn LawKey Việt Nam cảm ơn anh/chị đã tin tưởng gửi câu hỏi đến LawKey. Với thắc mắc của anh/chị, luật sư LawKey tư vấn như sau:

Vấn đề kê khai thuế thu nhập cá nhân đối với tháng lương thứ 12 của người lao động được doanh nghiệp trả trong tháng một được hướng dẫn tại Thông tư số 111/2013/TT-BTC, thông tư 156/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính. Cụ thể:
Theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư Thông tư số 111/2013/TT-BTC, Thu nhập từ tiền lương, tiền công của người lao động nhận được từ người sử dụng lao động là thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.  
Theo quy định tại Điều 25, Điều 26 Thông tư số 111/2013/TT-BTC, Điều 16 thông tư 156/2013/TT-BTC Tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân có trách nhiệm tính trừ số thuế phải nộp vào thu nhập của người nộp thuế trước khi trả thu nhập, thực hiện khai thuế và quyết toán thuế.
Khoản tiền lương tháng 12/2017 của  người lao động được Công ty thanh toán trong tháng 1/2018 thì khoản thu nhập đó thực tế cá nhân chưa nhận trong năm 2017 nên chưa tính vào là thu nhập chịu thuế của kỳ quyết toán năm 2017 mà được tính vào thu nhâp chịu thuế của năm 2018.
Trên đây là nội dưng tư vấn Kê khai thuế thu nhập cá nhân tiền lương tháng 12 của người lao động LawKey gửi đến bạn đọc.

Khách hàng nói về chúng tôi

Khách hàng tiêu biểu