Phương pháp và trách nhiệm ghi Bảng kê chi tiền
Phương pháp và trách nhiệm ghi Bảng kê chi tiền
Mục đích: Bảng kê chi tiền là bảng liệt kê các khoản tiền đã chi, làm căn cứ quyết toán các khoản tiền đã chi và ghi sổ kế toán.
Phương pháp và trách nhiệm ghi
Góc trên bên trái ghi rõ tên đơn vị. Phần đầu ghi rõ họ tên, bộ phận, địa chỉ của người chi tiền và ghi rõ nội dung chi cho công việc gì.
– Cột A, B, C, D ghi rõ số thứ tự, số hiệu, ngày, tháng chứng từ và diễn giải nội dung chi của từng chứng từ.
– Cột 1: Ghi số tiền.
Bảng kê chi tiền phải ghi rõ tổng số tiền bằng chữ và số chứng từ gốc đính kèm.
Bảng kê chi tiền được lập thành 2 bản:
– 1 bản lưu ở thủ quỹ.
– 1 bản lưu ở kế toán quỹ.
Trên đây là nội dung Phương pháp và trách nhiệm ghi Bảng kê chi tiền LawKey gửi đến bạn đọc
Thủ tục đăng ký thuế cho người phụ thuộc
Khi kê khai, tính thuế TNCN, người nộp thuế sẽ có các khoản giảm trừ để tính thu nhập tính thuế. Một trong số đó là giảm [...]
Phân loại hồ sơ hoàn thuế và thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế
Sau khi tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế, cơ quan quản lý thuế phải thực hiện phân loại hồ sơ hoàn thuế và thông báo cho người [...]