Thủ tục đăng ký hoạt động cơ sở in
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động in một số sản phẩm nhất định cần phải làm thủ tục đăng ký hoạt động cơ sở in. Bài viết dưới đây sẽ nêu cụ thể hơn về thủ tục này.
Cơ sở in là doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đơn vị sự nghiệp công lập trực tiếp thực hiện đầy đủ hoặc từng công đoạn chế bản, in, gia công sau in. Sản phẩm in là sản phẩm được tạo ra bằng công nghệ, thiết bị ngành in trên các loại vật liệu khác nhau, bao gồm các loại như: báo, tạp chí, bao bì, nhãn hàng hóa,…
Căn cứ pháp lý: Nghị định 60/2014/NĐ-CP, Nghị định 25/2018/NĐ-CP
1.Các trường hợp cần làm thủ tục đăng ký hoạt động cơ sở in
Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm in sau đây phải đăng ký hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in. Bao gồm:
– Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành;
– Hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền)
– Xuất bản phẩm theo quy định của pháp luật về xuất bản
– Bao bì, nhãn hàng hóa
– Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân
– Các sản phẩm in khác
2.Trách nhiệm của cơ sở in
– Đáp ứng đủ các điều kiện quy định trong quá trình hoạt động.
– Thực hiện đúng nội dung ghi trong giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động đã được cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in xác nhận.
– Chế bản, in, gia công sau in đúng với bản mẫu của sản phẩm in và đúng với số lượng in ghi trong hợp đồng in.
– Cập nhật đầy đủ thông tin về việc nhận chế bản, in, gia công sau in vào “Sổ quản lý ấn phẩm nhận chế bản, in, gia công sau in” theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.
– Lưu giữ đầy đủ hồ sơ liên quan đến sản phẩm nhận chế bản, in, gia công sau in theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
– Xuất trình hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hoạt động của cơ sở in, sản phẩm in và giải trình đầy đủ, trung thực theo yêu cầu của cơ quan, người có thẩm quyền thi hành nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra theo quy định của pháp luật.
– Chấp hành việc báo cáo định kỳ, đột xuất về hoạt động của cơ sở in, sản phẩm nhận chế bản, in, gia công sau in theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in.
– Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ quản lý hoạt động in do cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in tổ chức.
– Báo cáo kịp thời với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in khi phát hiện sản phẩm nhận chế bản, in, gia công sau in có nội dung vi phạm.
– Tuân thủ các quy định khác của pháp luật có liên quan; người đứng đầu cơ sở in phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của cơ sở in và sản phẩm in.
>>> Xem thêm Giấy phép hoạt động in là gì?
3.Trình tự đăng ký hoạt động cơ sở in
– Trước khi hoạt động 15 ngày, cơ sở in phải gửi 02 tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in theo mẫu quy định đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:
a) Cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông;
b) Cơ sở in khác gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
– Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã được xác nhận đăng ký, cơ sở in phải gửi bổ sung 02 tờ khai đăng ký thay đổi thông tin theo mẫu quy định.
>>> Xem thêm Thủ tục thông báo hoạt động bưu chính

Điều kiện để nhà, công trình xây dựng có sẵn được đưa vào kinh doanh
Nhà, công trình xây dựng có sẵn được đưa vào kinh doanh phải đáp ứng những điều kiện gì? Trong bài viết này, Luật LawKey [...]

Giám hộ là gì? Quy định về người giám hộ và người được giám hộ
Giám hộ là chế định mang tính tổng hợp của nhiều ngành luật. Vậy pháp luật dân sự quy định giám hộ là gì? Người [...]