Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa

Khi muốn thay đổi những nội dung được ghi trong Giấy phép thành lập, Sở giao dịch hàng hóa cần có đơn đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa (SGDHH). 

Điều kiện cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa

Trường hợp có thay đổi một trong các nội dung của Giấy phép thành lập SGDHH như sau:

+ Tên, địa chỉ trụ sở chính;

+ Họ tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số thẻ căn cước, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của Sở Giao dịch hàng hóa;

+ Số đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp thành lập Sở Giao dịch hàng hóa;

+ Vốn điều lệ của Sở Giao dịch hàng hóa;

+ Hàng hóa giao dịch.

Sở Giao dịch hàng hóa phải lập hồ sơ gửi về Bộ Công Thương đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập SGDHH theo một trong ba cách:

+ Gửi trực tiếp.

+ Qua đường bưu điện.

+ Qua mạng điện tử của Bộ Công Thương.

Hồ sơ

Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập được lập thành 01 bộ bao gồm:

+ Văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập SGDHH theo Mu số 02 tại Phụ lục I kèm theo Nghị định này;

+ Bản sao Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa SGDHH;

+ Các tài liệu chứng minh yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Thủ tục

Sở Giao dịch hàng hóa có trách nhiệm thực hiện thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập SGDHH trong trường hợp có thay đổi các nội dung của Giấy phép theo quy định tại Điều 11 Nghị định 51/2018/NĐ-CP.
– SGDHH nộp hồ sơ đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập trực tiếp hoặc theo đường bưu điện đến Bộ Công Thương hoặc qua mạng điện tử của Bộ Công Thương.;
– Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công Thương quyết định việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập SGDHH.
Trong trường hợp không sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập, Bộ Công Thương thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do
Trên đây là bài viết về sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập SGDHH Lawkey gửi tới bạn đọc, nếu có bất kỳ thắc mắc gì vui lòng liên hệ tới Lawkey để được giải đáp chi tiết.

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình thật sự cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy. Chúc các bạn phát triển hơn nữa.    

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Các bạn là đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Các bạn là đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Đặc biệt, tôi rất hứng thú khi làm việc với luật sư Huy Hà và kế toán Tân Anh. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu