Điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán
Trường hợp có sự thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận thì tổ chức kinh doanh dịch vụ kiểm toán phải điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán.
Hồ sơ đề nghị
Doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 203/2012/TT-BTC, bao gồm:
– Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán;
– Bản gốc Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán đã được cấp lần gần nhất;
– Báo cáo mô tả chi tiết nội dung đề nghị điều chỉnh và các tài liệu có liên quan đến thông tin điều chỉnh.
Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán
Thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán
Doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đã được cấp theo thủ tục sau:
Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ
Doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đã được cấp chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định trên.
Hồ sơ sau khi được chuẩn bị đầy đủ thì gửi đến Bộ Tài chính để được xem xét, giải quyết.
Bước 2: Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ
Bộ Tài chính nhận được hồ sơ từ phía doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam sẽ tiến hành xử lý như sau:
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính điều chỉnh Giấy chứng nhận cho doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam; trường hợp từ chối, Bộ Tài chính phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ
– Trong thời gian 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Bộ Tài chính thông báo cho tổ chức để hoàn chỉnh hồ sơ.
– Tổ chức phải bổ sung, hoàn chỉnh lại hồ sơ theo yêu cầu của Bộ Tài chính. Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ bổ sung, sửa đổi, nếu Bộ Tài chính không có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì xem xét cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán.
– Trường hợp tổ chức đã bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhưng không đúng với yêu cầu, Bộ Tài chính sẽ thông báo cho tổ chức để tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ.
Xem thêm: Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề dịch vụ kiểm toán
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Hoạt động thương mại điện tử là gì theo pháp luật hiện nay?
Trong thời đại công nghệ 4.0 đang rất được quan tâm thì việc phát triển các hoạt động thương mại điện tử thông qua điện [...]
Quy định của pháp luật về ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành phải thực hiện việc ký quỹ tại ngân hàng. Dưới đây sẽ là một vài quy định [...]