Thu hồi giấy phép và chấm dứt hoạt động Văn phòng giám định tư pháp
Thu hồi giấy phép và chấm dứt hoạt động Văn phòng giám định tư pháp được thực hiện trong một số trường hợp nhất định theo quy định tại Nghị định 85/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Văn phòng giám định tư pháp bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động khi thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 20 Nghị định 85/2013/NĐ-CP dưới đây:
– Không còn đủ giám định viên tư pháp theo quy định;
– Thực hiện giám định tư pháp không đúng lĩnh vực đã đăng ký;
– Vi phạm pháp luật nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính lần thứ hai mà còn tái phạm;
– Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Sở Tư pháp ra quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày phát hiện một trong các trường hợp quy định trên đồng thời thông báo bằng văn bản cho các cơ quan, tổ chức có liên quan về việc thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp.
Xem thêm: Thủ tục thành lập văn phòng giám định tư pháp hiện nay
Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Chấm dứt hoạt động Văn phòng giám định tư pháp
Văn phòng giám định tư pháp chấm dứt hoạt động trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 85/2013/NĐ-CP dưới đây:
Tự chấm dứt hoạt động
Trường hợp chấm dứt hoạt động thì chậm nhất là 30 ngày trước thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động, Văn phòng giám định tư pháp phải có báo cáo bằng văn bản gửi Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động.
Văn phòng giám định tư pháp phải hoàn thành việc thực hiện giám định đối với các trưng cầu, yêu cầu giám định tư pháp đã tiếp nhận, thanh toán các khoản nợ, làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động, đăng báo Trung ương hoặc báo địa phương trong hai số liên tiếp về thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động.
Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp với các cơ quan, tổ chức liên quan.
Bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động
Trường hợp Văn phòng giám định tư pháp chấm dứt hoạt động do bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động thì trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với các cơ quan, tổ chức liên quan.
Văn phòng giám định tư pháp có nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ, làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động và đăng báo Trung ương hoặc báo địa phương trong hai số liên tiếp về việc chấm dứt hoạt động; chuyển hồ sơ lưu trữ về việc thực hiện giám định tư pháp cho Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động.
Đối với yêu cầu giám định đã tiếp nhận mà chưa thực hiện thì Văn phòng giám định tư pháp phải trả lại hồ sơ, đối tượng giám định và khoản chi phí giám định đã thu của người trưng cầu, yêu cầu giám định.
Xem thêm: Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp
Thủ tục thay đổi lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Thu hồi giấy phép và chấm dứt hoạt động Văn phòng giám định tư pháp” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hayc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
02 trường hợp giải mật bí mật nhà nước
Pháp luật quy định bí mật nhà nước được giải mật trong những trường hợp nào? Hãy cùng LawKey tìm hiểu qua bài viết [...]
Phúc khảo là gì?
Phúc khảo là gì? Quy định pháp luật về chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT? Hãy cùng LawKey tìm hiểu qua bài viết dưới [...]