Trình tự cấp đổi giấy phép thành lập nhà xuất bản hiện nay

Trình tự cấp đổi giấy phép thành lập nhà xuất bản được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 15 Luạt xuất bản 2012. Cụ thể về các trường hợp thực hiện và trình tự các bước như sau:

Trường hợp cần cấp đổi giấy phép

Không phải bất kỳ thay đổi nào liên quan đến nhà xuất bản thì tổ chức, cá nhân thành lập phải đề nghị cấp đổi lại giấy phép thành lập đã được cấp. Chỉ có những thay đổi quy định tại khoản 1 Điều 15 Luật xuất bản 2012 mới phải thực hiện thủ tục này. Bao gồm:

– Thay đổi cơ quan chủ quản, tên gọi của cơ quan chủ quản nhà xuất bản và tên nhà xuất bản;

– Thay đổi loại hình tổ chức của nhà xuất bản;

– Thay đổi tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ, xuất bản phẩm chủ yếu của nhà xuất bản.

Xem thêm: Để thành lập nhà xuất bản cần đáp ứng các điều kiện nào?

Trình tự cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản theo quy định hiện nay


Trình tự cấp đổi giấy phép thành lập nhà xuất bản

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ khi có một trong những thay đổi quy định trên thì cơ quan chủ quản nhà xuất bản phải đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cấp đổi giấy phép thành lập nhà xuất bản. Trình tự thực hiện được quy định tại khoản 2 Điều 15 Luật xuất bản 2012. Cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép thành lập nhà xuất bản bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp đổi giấy phép;

– Giấy phép thành lập nhà xuất bản đã được cấp.

Hồ sơ được chuẩn bị thành 01 bộ và nộp tới Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bước 2: Giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông phải cấp đổi giấy phép; trường hợp không cấp đổi giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Lưu ý: Trường hợp thay đổi trụ sở làm việc, nhà xuất bản phải gửi thông báo bằng văn bản đến Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ khi thay đổi.

Xem thêm: Đình chỉ hoạt động và thu hồi giấy phép thành lập nhà xuất bản

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình thật sự cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy. Chúc các bạn phát triển hơn nữa.    

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Các bạn là đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Các bạn là đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Đặc biệt, tôi rất hứng thú khi làm việc với luật sư Huy Hà và kế toán Tân Anh. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu