Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
Giấy phép hoạt động điện lực được sửa đổi, bổ sung trong những trường hợp nào? Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực được quy định như thế nào? Trong bài viết này, Luật LawKey sẽ chia sẻ, giải đáp giúp bạn.
Trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
Khoản 19 Điều 3 Nghị định 17/2020/NĐ-CP quy định giấy phép hoạt động điện lực được sửa đổi, bổ sung trong các trường hợp sau đây:
– Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép khi có sự thay đổi một trong các nội dung quy định trong giấy phép hoạt động điện lực;
– Trường hợp cần bảo vệ lợi ích kinh tế – xã hội và lợi ích công cộng, cơ quan cấp giấy phép có quyền sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực về truyền tải điện, phân phối điện. Việc sửa đổi hoặc bổ sung đó phải phù hợp với khả năng của đơn vị được cấp giấy phép.
– Trường hợp có sai sót về các nội dung ghi trong Giấy phép đã cấp, cơ quan cấp giấy phép có trách nhiệm sửa đổi Giấy phép đã cấp.
Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực đối với mỗi trường hợp như sau:
Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép
Hồ sơ bao gồm các nội dung sau:
– Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực (Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 21/2020/TT-BCT);
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực
Hồ sơ đề nghị ̣cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn vị nhận chuyển giao bao gồm:
– Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực (Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 21/2020/TT-BCT);
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép;
– Tài liệu chứng minh việc chuyển giao tài sản; tài liệu chứng minh việc chuyển giao nhân sự hoặc tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, chuyên gia tư vấn theo các quy định trong trường hợp có sự thay đổi nhân sự.
Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
Căn cứ vào cách thức nộp hồ sơ mà trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực được quy định như sau:
Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực trực tuyến
Hồ sơ trực tuyến thực hiện theo hướng dẫn trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, cụ thể như sau:
– Tổ chức, cá nhân đề nghị ̣sửa đổi, bổ sung giấy phép thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương sử dụng tài khoản đã đăng ký để khai báo và gửi hồ sơ trực tuyến;
– Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương theo quy định, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực không qua trực tuyến
– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
– Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân đề nghị phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản. Hết thời hạn trên, tổ chức, cá nhân không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực;
– Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
Trên đây là nội dung bài viết Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực. Nếu có vướng mắc trong quá trình giải quyết liên hệ LawKey để được tư vấn, giải đáp nhanh nhất.
Xem thêm:
Quy định về trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực
Điều kiện hành nghề của thẩm định viên về giá theo quy định hiện nay
Thẩm định viên về giá phải là những người đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn luật định. Dưới đây là điều kiện [...]
Tổng đại lý kinh doanh xăng dầu có các quyền và nghĩa vụ gì?
Thương nhân được làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu khi đáp ứng các điều kiện luật định. Vậy tổng đại lý kinh [...]