Chi phí gia hạn đăng ký nhãn hiệu theo quy định pháp luật
Để gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực. Những chi phí phải nộp để gia hạn đăng ký nhãn hiệu bao gồm những chi phí như sau:
Hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Theo khoản 6 Điều 93 Luật sở hữu trí tuệ, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm.
Như vậy, để gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực.
Mức lệ phí và thủ tục duy trì, gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ do Chính phủ quy định.
Chi phí gia hạn đăng ký nhãn hiệu
Theo Thông tư số 263/2016/TT-BTC của Bộ tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp, nêu rõ mức thu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu như sau:
+ Lệ phí duy trì hiệu lực đối với nhãn hiệu (10 năm) cho mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ là 100.000 đồng;
+ Lệ phí duy trì/gia hạn hiệu lực muộn (cho mỗi tháng nộp muộn) là 10% lệ phí duy trì/gia hạn;
+ Phí thẩm định yêu cầu gia hạn là 160.000 đồng/ 01 văn bằng bảo hộ;
+ Phí công bố quyết định ghi nhận gia hạn nhãn hiệu là 120.000 đồng/ 01 đơn gia hạn;
+ Phí đăng bạ gia hạn nhãn hiệu là 120.000 đồng/ 01 văn bằng bảo hộ;
+ Phí sử dụng văn bằng bảo hộ là 700.000 đồng/ 01 nhóm sản phẩm/dịch vụ.
Trên đây là nội dung bài viết Chi phí gia hạn đăng ký nhãn hiệu, LawKey gửi tới bạn đọc. Nếu có thắc mắc liên hệ LawKey để được giải đáp.
Phân tích điều kiện bảo hộ chỉ dẫn địa lý theo quy định
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cần những điều kiện gì? Những vấn đề cần biết về bảo hộ chỉ dẫn địa lý theo quy định [...]
Nhà sản xuất bản ghi âm ghi hình phải trả thù lao cho tác giả không?
Trường hợp cá nhân, tổ chức ghi âm, ghi hình chương trình ca nhạc có phải trả tiền thù lao cho tác giả của ca khúc được [...]